0 - 50,000 đ        

Sầu riêng nghịch vụ chất lượng không thua kém chính vụ tại tỉnh Tiền Giang

Sầu riêng nghịch vụ chất lượng không thua kém chính vụ tại tỉnh Tiền Giang

Hiện nay nhu cầu ăn sầu riêng ngày càng cao, chính vụ không đủ để cung cấp đến người tiêu dùng. Xuất phát từ nhu cầu thực tế và bằng những kinh nghiệm trồng sầu lâu năm đã trồng thành công sầu nghịch vụ chất lượng không thua kém chính vụ.

Sầu riêng nghịch vụ nổi tiếng ở Tiền Giang

Cai Lậy là huyện nằm ở phía tây tỉnh Tiền Giang, diện tích 295,99 km², và diện tích xã ngũ Hiệp là 27,29 km²
Cai lậy có 16 xã, trong đó có Tam Bình, Ngũ Hiệp trồng sầu chủ đạo diện tích trồng sầu ở các xã hơn 7.400ha và là nơi có chất lượng sầu cao nhất. Bên cạnh Cai lậy thì có chợ Lách, Cái Mơn – Bến Tre cũng trồng nhiều sầu riêng.

Miền tây nói chung và Cai Lậy nói riêng là nơi trồng được sầu riêng nghịch vụ với đa dạng chủng loại giống sầu: Sầu Dona, Ri 6, chuồng bò, sầu lá Ooéo, Chín hóa, mặt khỉ… và cũng rất nhiều nông dân giỏi tạo ra các giống sầu mới nhằm đáp ứng nhu cầu trong nước cũng như ngoài nước.
 
Thu hoạch sầu riêng mùa nghịch tại Cai Lậy
Thu hoạch trái sâu riêng ngịch vụ - tại Lai Cậy, Tiền Giang

Phương pháp giúp cây sầu ra trái nghịch vụ.

Sầu riêng nghịch vụ có thu trái từ tháng 11 tới tháng 2 tùy theo giống và tùy theo xử lí xổ nhị của từng nhà vườn.
Miền tây sông nước kênh rạch rất dày đặc, nước ngọt, phù sa, dòng sông Tiền luôn mang trong mình một màu đỏ au đầy úp phù xa dưỡng chất. Nước có thể vào tận các gốc sầu thông qua các con mương nhỏ nhà vườn tự tạo. với đặc điểm này nhà vườn rất dễ chăm tưới, phun thuốc , và ủ nghịch vụ. Thời tiết thì quanh năm ổn định nên việc sử dụng kỹ thuật cao cho canh tác sầu riêng đơn giản hơn các vùng khác.

Cách làm sầu nghich vụ của họ như sau:
- Chuẩn bị cây cho sầu nghịch vụ từ tháng 4: Chặt cành sâu, cành không có giá trị, bón vôi quanh cây, phun thuốc, bón phân, dọn cỏ
- Xiết nước và đậy bạt ở gốc cây gây ức chế, thiếu dưỡng chất.
- Tạo mầm, xịt paclo 15, Tiêm thuốc chống xì mủ + thối rễ.
-Sau hơn 1 tháng sẽ có càng cua và vài tuần sau hoa sẽ nở rất đẹp vào ban đêm, người làm vườn phải quét phấn cho hoa. Nhà vườn có thể phun thuốc bệnh như Ridomil-gold, vixazol… phòng bệnh cho mắt cua.
- Tỉa những trái xấu hay trái mau thừa để mỗi chùm 2-5 quả. Trong quá trình quả lớn có thể có nấm bệnh nhà vườn phải phun thuốc chữa bệnh, phòng bệnh. 
- Sau 100 – 115 ngày từ khi xổ nhị thì sẽ thu hoạch. Những trái sầu ở Miền tây có vỏ rất xanh và mùi vị cũng khác sầu Tây nguyên. Tạo cảm giác tươi mới, cuốn hút đến lạ kỳ.
 
cách làm sầu riêng nghịch vụ ở miền Tây
Xiết nước và đậy bạt ở gốc cây gây ức chế, thiếu dưỡng chất.
Bà con có thể tham khảo mua bạt đậy tại đây  hoặc liên hệ sđt 0961 865 162 (có zalo) để biết thêm chi tiết và nhận báo giá.

Yếu tố thời tiết khá quan trong vào giai đoạn ra hoa và giai đoạn thu hoạch quả sầu riêng

Theo như đánh giá của người trồng sầu thì chất lượng quả  chính vụ vì thời thiết mưa thuận gió hòa cộng với kỹ thuật cao được áp dụng nên chất lượng sầu rất tốt. Còn ngược lại với thời tiết, mưa nhiều trúng lúc ra hoa thì hoa không thụ phấn đều được sẽ cho trái chất lượng thấp và rụng hoa. Nếu mưa nhiều quá trước khi thu hoạch thì hay bị sượng và múi rất nhạt…

Cây sầu riêng là loại cây rất khó trồng nhất là lại là nghịch vụ để cho ra những trái sầu ngon đòi hỏi người trồng phải dày công chăm săm sóc và tận tâm với sầu. Chính vì thế giá sầu nghịch vụ thường có giá cao hơn so với chính vụ, vậy nên các bạn lưu ý khi mua nên chọn tách múi hoặc chọn những cửa hàng uy tín và được đổi trả nếu sầu có vấn đề, như vậy bạn sẽ được thưởng thức sầu trái vụ ngon ngọt mà không lo bị đắt.
Nguồn : theone.vn

Chủ đề liên quan : 
>> Cách cho sầu riêng ra trái nghịch vụ mùa hạn, mặn.
>> Kỹ thuật xử lý ra bông cây sầu riêng - kinh nghiệm thực tế từ nhà nông.
>> Kỹ thuật cho cây chôm chôm ra nhiều hoa, đạt năng suất cao.
>> Xử lý cam cho trái nghịch vụ bằng màng phủ ở Hậu Giang.
>> Mùa sầu riêng vào tháng mấy ? Cách nhận biết để thu hoạch.
>> Biện pháp xiết nước bằng bạt nilon cho cây vải, nhãn ra hoa mùa nghịch.
TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm